Hotline: 
Hệ thống giao dịch
Đăng ký đại lý
Phiếu góp ý

TOUR NƯỚC NGOÀI

  TOUR TRONG NƯỚC    
  TOUR NƯỚC NGOÀI    
  LIÊN HỆ CHÚNG TÔI    
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
  LƯỢT TRUY CẬP    
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 126
Số thành viên Ngày hôm qua: 331
Tổng Tổng: 168334
TIN TỨC

Du Lịch Vịnh Hạ Long Bay Từ A-Z 2023
02 Tháng Bảy 2022 :: 6:39 CH :: 1049 Views :: 0 Comments :: Blog

Vịnh Hạ Long Bay đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Và cũng được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Nơi đây luôn là điểm đến hàng đầu cho những người đam mê và yêu thích du lịch biển.

[MỤC LỤC]

Vịnh Hạ Long Bay

1. Giới thiệu du lịch vịnh Hạ Long Bay

Hạ Long là điểm du lịch biển hấp dẫn hàng đầu, thu hút lượng du khách lớn ở khu vực miền bắc. Đi du lịch Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm bơi lội ở những bãi biển đẹp và ngồi thuyền khám phá vẻ đẹp Vịnh Hạ Long -một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

vinh ha long bay

2. Thời điểm du lịch Hạ Long Bay

Du lịch Hạ Long thường chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa hè thích hợp từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, đây  là thời điểm thu hút du khách trong nước, còn mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm thu hút lượng lớn du khách quốc tế.
Tháng 4 - tháng 10: đây là thời điểm thời tiết cực kì oi bức và khó chịu do ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới, do vậy từ tháng 4 - 10 khách du lịch nội địa đổ về Hạ Long để tắm biển và nghỉ dưỡng rất đông.
Tháng 11- tháng 3: thường là thời điểm hút khách du lịch quốc tế nhiều hơn, bởi khí hậu mát mẻ và đỡ đông du khách nội địa. Vì thế khách quốc tế thường ghé thăm vịnh Hạ Long vào mùa này mỗi năm.

Tham khảo: Tour du lịch Đài Loan giá rẻ

3. Di chuyển đi lại ở Hạ Long

Đi đến Hạ Long như thế nào?

Thành phố Hạ Long cách Hà Nội khoảng 170km, nên khá thuận tiện để đi đến Hạ Long, bạn có thể đi đến Hạ Long bay bằng xe khách, tàu hỏa hoặc ô tô cá nhân hoặc bằng xe máy.

Đi lại ở Hạ Long?

Đến Hạ Long, bạn có thể di chuyển đi tham quan thành phố và đi đến các điểm du lịch nổi tiếng  bằng Taxi, hoặc thuê xe máy riêng để trải nghiệm cảm giác mới mẻ.

Xem thêm: Sunworld Hạ Long

4. Một số địa điểm nổi tiếng ở Hạ Long 

Điểm du lịch nổi tiếng nhất định phải thăm quan ở Hạ Long là Vịnh Hạ Long Bay, ngoài ra còn có  nhiều điểm du lịch đẹp khác như Sun World Hạ Long, Bãi Biển Bãi Cháy, Đảo Tuần Châu, Núi Bài Thơ, ...

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới . Hạ Long bay có diện tích là 434 km2 bao gồm 775 đảo, dạng như một hình tam giác với 3 đỉnh là đảo Ðầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông) bên cạnh đó vùng kế bên là khu vực đệm và các di tích danh thắng quốc gia.

vinh ha long bay

Hang Sửng Sốt: 

Đây là một hang động rộng và đẹp nhất của vịnh Hạ Long. Khi trên đường lên hang Sửng Sốt, bạn sẽ trải nghiệm luồn dưới những tán lá rừng và những bậc đá ghép cheo leo. Đi càng vào sâu trong, cảnh trí còn có nhiều điều gây “sửng sốt” như nhũ đá, cây đa cổ thụ tán lá xum xuê, vách tường trong hang và con đường đi lại như được đẽo khảm theo dòng chảy thời gian….

vinh ha long bay

Đảo Ti Tốp: 

Ở đảo Ti tốp, du khách vừa có những trải nghiệm  thư giãn nơi bờ bãi cát lặng sóng, vừa có thể khám phá các con đường leo lên tới đỉnh núi để ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long với cát trắng, biển xanh và tàu thuyền 4 mùa len lỏi giữa khung cảnh những rặng núi đá chông chênh toát lên vẻ hoang sơ hùng vĩ.

Hòn Chó Đá: 

Với chiều cao khoảng 8m, hòn đá giống như một con chó đá  khổng lồ đứng gác cổng. Chó đá dường như là một hình ảnh rất quen thuộc với người dân Việt nam. Người ta thường tin rằng chó đá là biểu tượng báo tin vui khi có khách đến thăm và đứng đó gác cổng để ngăn chặn các kẻ ác hay tà khí xâm nhập.

Hòn Đỉnh Hương: 

Nằm chắn ngang giữa sóng nước, nên hòn đinh hương còn được ví là tấm bình phong để che chắn. Khi thủy triều rút, hòn Đỉnh Hương đứng đó để lộ 4 chân chắc uốn khúc không khác gì lư hương dân gian.

vinh ha long bay

Làng chài Ba Hang:

Dẫu là một làng chài bình dị, đơn sơ nằm bên cạnh động Thiên Cung nhưng nơi đây lại là một điểm đến xinh đẹp và cũng là thắng cảnh rất nổi tiếng tại Hạ Long. Ai đi tour du lịch Hạ Long cũng đều biết đến. Trước kia, người dân làng chài sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt , gần đây các hộ dân đã chuyển dần sang làm dịch vụ du lịch để nâng cao chất lượng cuộc sống.

vinh ha long bay

Hòn Trống Mái: 

Hòn trống mái được ví như một đôi gà đang âu yếm nhau. Hòn Trống Mái cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Vịnh Hạ Long Bay. Đứng hiên ngang nơi sóng nước mênh mông của vùng biển hàng ngàn năm, với 2 khối đá cao khoảng hơn chục mét đã là nguồn cảm hứng thi ca cho biết bao đời thi sĩ

Động Thiên Cung: 

vinh ha long bay

Nằm ở vị trí lưng chừng của đảo Canh Độc. Ở độ cao  25m so với mực nước biển, trong động hình thành những măng đá, nhũ đá siêu đẹp, lấp lánh và khung cảnh vô cùng mỹ lệ và huyền ảo.

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Quảng Ninh

 Được xây dựng ngay trên Đảo Tuần Châu. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong quần thể các đảo ở Vịnh Hạ Long bay. Trên đảo được đầu tư kỳ công các cảng tàu du lịch, nhà hàng,quán ăn, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng, bãi tắm biển và các khu vui chơi giải trí.

Khu vực Bãi Cháy

 Bãi Cháy là bãi biển tuyệt đẹp của TP Quảng Ninh. Đây là điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn vào mùa hè. Bạn không chỉ được tắm biển mà còn có thể tham gia nhiều địa điểm hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ở Bãi Cháy.

Khu vui chơi  Sun World HaLong complex:

vinh ha long bay

Trải dài với diện tích là 214 ha, khu vui chơi giải trí Sun World Halong Complex là mô hình công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính là Tổ hợp vui chơi tại ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh núi Ba Đèo – được kết nối bởi hệ thống cáp treo hiện đại, độc đáo.

Tổ hợp vui chơi ven biển nằm ngay trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, có tổng diện tích lên đến 169 ha với thế giới trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, Vịnh Lốc Xoáy hay Làng chài vùng biển. Đôi khi đơn giản là bạn được thả mình trên bờ biển Hạ Long với làn nước trong xanh, dong duổi bên bờ cát trắng mịn.

Cáp treo vượt biển dài khoảng 2km sẽ đưa bạn đến với Tổ hợp vui chơi Ba Đèo – nơi tập trung các điểm du ngoạn hấp dẫn và các hoạt động giải trí thú vị. Các điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại đỉnh Ba Đèo như Vườn Nhật, Lâu Đài Huyền Bí và đặc biệt là Sun Wheel – một trong những vòng quay cao nhất trên thế giới.

5. Những điểm đến du lịch ở xa Hạ Long

Đảo Quan Lạn: Là một hòn hoang sơ nằm trong vịnh Bái Tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn. Để tới Quan Lạn, bạn sẽ phải trải qua 2 tiếng ngồi trên tàu cao tốc xuất phát từ cảng Cái Rồng.

Điều thu hút của Quan Lạn là màu nước xanh lam, bờ cát mịn trắng đẹp không kém bất cứ một bãi biển nào của miền Trung đổ vào.

vinh ha long bay

Đảo Cô Tô: cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi bằng tàu thường. Đây là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ trong các dịp hè với các hoạt động trên biển hay những buổi cắm trại ban đêm. Đảo Cô Tô vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong xanh, cát mịn, tuy nhiên các dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển.

Đảo Cát Bà: Thuộc quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Đảo cách trung tâm TP Hải Phòng khoảng 30km và cách TP Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, thì quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải của TP Hải Phòng.

vinh ha long bay

Núi Yên Tử: là một di tích và danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây còn được biết đến là đất tổ Phật giáo của Việt Nam. Vốn là một thắng cảnh tạo ra từ mẹ thiên nhiên, ngọn Yên Tử thường có mây trắng bao phủ nên trước đây còn có tên gọi là Bạch Vân sơn. Vì vậy mà thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan hằng năm. Yên Tử cách thành phố Hạ Long 40km. 

vinh ha long bay

6. Đặt phòng khách sạn tại Hạ Long

Hạ Long Bay có rất nhiều chỗ nghỉ đẹp, loại hình cũng đa dạng. Từ nhà nghỉ bình dân đến các khách sạn 5 sao, resort và du thuyền cao cấp. Khách du lịch Hạ Long thường lựa chọn nghỉ dưỡng ở Bãi Cháy hoặc Đảo Tuần Châu. Đây là hai khu vực có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và resort nhất ở thành phố Hạ Long.

Chỗ nghỉ ở trung tâm Bãi Cháy: nơi đây có nhiều chỗ nghỉ nhất Hạ Long. Ở đây, du khách cũng rất thuận tiện ra tắm  biển Bãi Cháy và đi tham quan các điểm du lịch khác của Hạ Long. Bên cạnh đó, ở khu vực Bãi Cháy có vô số nhà hàng, quán ăn ngon nên đây là khu vực lý tưởng được du khách lựa chọn.
Chỗ nghỉ ở  Đảo Tuần Châu: Tuần Châu cũng có khá nhiều khách sạn và resort. Tuy nhiên, nghỉ ở Tuần Châu sẽ không thuận tiện bằng ở Bãi Cháy bởi ở Tuần Châu không có nhiều nhà hàng hay quán ăn, nhưng bù lại ở đây có bãi tắm rất đẹp, bãi biển cũng sạch hơn ở Bãi Cháy.

Không chỉ thuê phòng khách sạn, đến Hạ Long bạn cũng có thể lựa chọn thuê phòng nghỉ trên du thuyền, để trải nghiệm lênh đênh trên mặt biển nhiều ngày là điểm hấp dẫn ở Hạ Long.

Hạ Long là điểm du lịch biển hút khách của cả nước, do vậy dịp cuối tuần phòng nghỉ ở Hạ Long thường hết sớm và giá cao.

Nếu đã có kế hoạch đi du lịch Hạ Long bay, bạn nên đặt phòng trước để chọn được chỗ dừng chân ưng ý và giá tốt.

7.  Ăn gì ở Vịnh Hạ Long bay

Nếu đến Hạ Long, chắc chắn món ngon phải kể đến là hải sản tươi ngon và những món ngon đặc sản khác như bánh gật gù, cà sáy tiên yên ... dưới đây là một số món ngon bạn không thể bỏ qua khi đến đây:

Hải Sản Tươi Sống: Hạ Long có vô số loại hải sản tươi ngon được ngư dân đánh bắt trực tiếp ngoài khơi xa, đặc biệt có những loại mà bạn không tìm thấy được ở nơi nào khác như Sá Sùng hay Cù kỳ ...

vinh ha long bay

Bánh Gật Gù: 

Về hình thức, bánh gật gù khá giống cách làm bánh cuốn. Khi ăn bạn nhúng miếng bánh vào chén nước mắm chấm đặc biệt cùng với một miếng thịt kho tàu mềm đậm vị. Bánh gật gù thì nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên, trên khắp các vùng khác của tỉnh Quảng Ninh đều có thể tìm được món bánh gật gù vừa dân dã vừa lạ miệng này.

vinh ha long bay

Nem chua tại Quảng Yên:

 Nguyên liệu làm nem chua đều là những thực phẩm bình dân. Bì lợn được bào nhỏ thành sợi, thính làm bằng đỗ hay gạo rang vàng và lạc rang được giã dập. Tất cả được trộn đều hòa quyện với nhau. Chỉ đơn giản vậy, nhưng qua bí quyết chế biến, khéo léo trộn đều và pha nước chấm, hàng quà quê này trở nên hấp dẫn lạ thường

vinh ha long bay

Đặc sản Cà sáy Tiên Yên:

Cà sáy là cách gọi khác của giống vịt lai ngan, hương vị sẽ là của hai con. Và dưới bàn tay của người Tiên Yên chế biến thì món ăn trở nên thơm ngon gấp bội. Người Tiên Yên sẽ thường làm thịt cà sáy, và chế biến món nước chấm đặc biệt chuyên dùng của món này hết chỗ chê. Một thứ nước chấm có vị thơm đậm của nước mắm Cái Rồng, Vạn Yên hay Cát Hải, lại vừa có vị ngọt ngào, nồng ngậy của xá xị Quảng Tây và với vị cay dịu của gừng Tiên Yên trồng ngay trên đất quê nhà.

vinh ha long bay

Rượu ngâm Hoành Bồ: 

Đây là loại Rượu được nấu từ gạo nếp, loại gạo đặc sản của địa phương. Gạo nếp sẽ không cần giã, mà được đem nấu chín và đưa vào ủ. Khi đã lên men và gạo đến độ ngấm nhất định thì người ta cho vào ngâm cùng với loại men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ. Sau một khoảng thời gian, rượu ngấm sẽ được chắt ra và đựng vào lọ hoặc hũ để uống dần dần, mỗi bữa nhâm nhi một vài chén.

vinh ha long bay

Những địa điểm ăn ngon ở Thành phố Hạ Long

- Chợ Hạ Long

- Đường Bao Biển

- Hồ Yết Kiêu

- Hồ Cô Tiên

- Chợ Bãi Cháy


 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Tour Du Lịch Bắc Kinh Trung Quốc Giá Rẻ Tại Thăng Long Travel 22/04/2024
lịch test 17/04/2024
Tour Bắc Kinh Thượng Hải Từ Hà Nội Có Gì Cần Chuẩn Bị? 08/04/2024
Tour Bắc Kinh Thượng Hải 5 Ngày Tại Thăng Long Travel 25/03/2024
Tour Bắc Kinh 3 Ngày 2 Đêm Giá Ưu Đãi Tại Thăng Long Travel 11/03/2024
Tour Bắc Kinh Tử Cấm Thành - Chuyến du lịch khám phá văn hóa Trung Hoa 26/02/2024
Tour du lịch Bắc Kinh Thượng Hải, khám phá trọn vẹn đất nước Trung Hoa 12/02/2024
Tour đi Thượng Hải Bắc Kinh - Ngắm Trung Hoa dưới góc nhìn của bạn! 29/01/2024
Khám Phá Vẻ Đẹp Mỹ với Gói Du Lịch Trọn Gói Giá Rẻ 18/01/2024
Kế hoạch đi tour du lịch Úc 10 ngày 9 đêm trọn vẹn, hấp dẫn 18/01/2024

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ SỰ KIỆN THĂNG LONG TRAVEL Thông tin cần biết Kết nối với chúng tôi
Địa chỉ: 23/97 Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Email: booking@dulichthanglong.vn
Hotline: 087.903.6688 - 024.3882.6688
Website: thanglongtravel.vn
Đăng ký nhận thông tin khuyến mãi
Đăng ký
MSDN: 0109271431 do sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 17/07/2020
Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế số 01-1753/2022 TCDL-GP LHQT cấp
 ngày 06/06/2022

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ
SỰ KIỆN THĂNG LONG TRAVEL
Địa chỉ: 23/97 Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Email: booking@dulichthanglong.vn
Hotline: 087.903.6688 - 024.3882.6688
MSDN: 0109271431 do sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 17/07/2020
Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế số 01-1753/2022 TCDL-GP LHQT cấp
 ngày 06/06/2022
ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ
Chính sách và quy định chung

05 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Thăng Long Travel | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin