Hotline: 
Hệ thống giao dịch
Đăng ký đại lý
Phiếu góp ý

TOUR NƯỚC NGOÀI

  TOUR TRONG NƯỚC    
  TOUR NƯỚC NGOÀI    
  LIÊN HỆ CHÚNG TÔI    
Email
Tên
Số điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
  LƯỢT TRUY CẬP    
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 293
Số thành viên Ngày hôm qua: 374
Tổng Tổng: 166640
TIN TỨC

Khám Phá Bãi Tắm Hòn Gai - Địa Check In Siêu Hot
23 Tháng Năm 2022 :: 9:23 CH :: 991 Views :: 0 Comments :: Blog

Bãi biển Hòn Gai là một trong những bãi biển nhân tạo lớn nhất miền Bắc, Hòn Gai đã trở thành điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của nhiều du khách. Cũng tìm hiểu thêm qua bài viết sau.
[MỤC LỤC]

BÃI TẮM HÒN GAI

1. Giới thiệu bãi tắm Hòn Gai

Bãi tắm Hòn Gai là một bãi biển nhân tạo trên đường Trần Quốc Nghiễn, Hồng Hà, TP Hạ Long. Được đánh giá là một trong những dự án bãi tắm nhân tạo lớn nhất miền bắc. 
 Hòn Gai từng có chiều dài 6 km, từng là khu vực cấm. Tuy nhiên, hiện nay bãi biển này đã được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu du lịch và  vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách. 
Bãi biển nhân tạo Hòn Gai hiện nay có chiều dài 900 m, chiều rộng bãi biển là 185 m với hệ thống cây xanh, đường đi và vỉa hè.Do được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp,  kinh phí dự án lên đến 680 tỷ đồng, bãi tắm Hòn Gai đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước. Gai sẽ tiếp tục  đầu tư  phát triển, trở thành biểu tượng của trung tâm hành chính Hạ Long và là điểm du lịch nổi bật của Tỉnh Quảng Ninh. 

Xem thêm:
 Sunworld Hạ Long
bai bien hon gai

2. Hướng dẫn di chuyển đến bãi tắm Hòn Gai

Những năm đầu thế kỷ 19 được đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông, kinh tế phát triển vượt bậc và hoàn thiện, là trung tâm hành chính quan trọng của TP Hạ Long.Do đó, việc di chuyển đến bãi biển Hòn Gai rất thuận tiện. 
Hòn Gai cách Bãi biển Bãi Cháy khoảng 5km về hướng đông nam, bắc qua cầu Bãi Cháy bắc qua  sông Cửa Lục. Để đến Hòn Gai, du khách chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 18, vào Hòn Gai qua cầu Bãi Cháy. Khi chuyển từ Hà Nội đến Hòn Gai, du khách nên đi theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rẽ vào  theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long đến thành phố Hạ Long, sau đó tiếp tục đi về hướng Hòn Gai qua cầu Bãi Cháy.
bai bien hon gai

2.1. Di chuyển bằng xe máy 

Để di chuyển đến bãi tắm Hòn Gai, nếu bạn là người có sức khỏe tốt,  thích đi những cung đường dài và khám phá những điều mới lạ thì có thể lựa chọn  xe máy để di chuyển. 
Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hạ Long thì chỉ mất khoảng thời gian khoảng 15 phút đi xe máy. Tuy nhiên, nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh  khác gần Quảng Ninh thì mất khoảng 3 - 4 tiếng đi xe . Di chuyển bằng xe máy không chỉ tiết kiệm chi phí đi lại mà còn giúp bạn chủ động hơn về thời gian và lịch trình di chuyển.Tuy nhiên, việc di chuyển bằng xe máy cũng  ẩn chứa nhiều nguy hiểm. 

2.2. Di chuyển bằng xe khách

Xe khách là phương tiện thuận tiện và an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuyến đường  Hà Nội - Hạ Long với 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Nội  Bài - Quảng Ninh hiện đang được đầu tư cơ sở hạ tầng.Vì vậy, các tuyến xe khách đi và đến  Hạ Long được các đơn vị khai thác xe khách phục vụ tốt hơn để vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương, vừa kết nối du lịch, thu hút du khách đến với thành phố. 
Du khách có thể tìm kiếm các hãng xe khách qua các phương tiện: đoàn du lịch, đoàn địa phương người hoặc tìm kiếm trên Google, website bán vé để tìm và đặt vé xe. Ngoài ra, du khách cũng có thể ra các bến xe,  đến phòng vé Ttnh Quảng Ninh để mua vé đi Hòn Gai.

2.3. Di chuyển bằng xe hợp đồng

Các tổ chức, công ty hoặc đoàn từ 15 người trở lên phải lựa chọn xe hợp đồng cho chuyến đi của mình thông qua các đơn vị cung cấp tour Hạ Long giá rẻ. Khi đi trên xe du lịch mọi người  được ngồi cùng nhau từ đó có thể dễ dàng trò chuyện và kết nối các thành viên. Ngoài ra, chi phí thuê xe hợp đồng cũng rất rẻ so với các hình thức vận chuyển khác, tùy theo số lượng người, loại xe, quãng đường,  thời gian, lịch trình di chuyển, giá thuê xe hợp đồng  chuyển nhà từ Hà Nội đến Hòn Gai  từ 1.500.000VNĐ đến 5.000.000VNĐ.

Xem thêm: Tour du lịch Singapore giá rẻ

3. Du lịch Hòn Gai nên ăn gì?

3.1. Chả mực giã tay

Chả mực Hạ Long là món ăn mà du khách nào có dịp ghé thăm Quảng Ninh đều nên thử một lần. Chả mực được làm từ nguyên liệu hải sản tươi sống, xay nhỏ và chế biến hoàn toàn thủ công. 
Chả mực Hạ Long có nguyên liệu tươi sống được đánh bắt ở vùng biển Quảng Ninh, muốn chả mực giòn thì phải giã đều tay, nặn thành từng miếng nhỏ rồi chiên trên chảo dầu nóng.
Chả mực Quảng Ninh ăn ngon nhất với gạo nếp trắng. Vị dẻo thơmcủa nếp hòa quyện với vị giòn, thơm của những miếng chả mực được ngâm trong nước mắm nguyên chất, thêm chút tiêu khiến món ăn này càng thêm hấp dẫn. 

3.2. Bún bề bề

Trong số những món ăn đặc sản Hạ Long, du khách đến với thành phố biển này nhất định phải thưởng thức món bún bề bê. Tuy là món ăn bình dân, đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Mỗi nhà hàng ở Hạ Long đều có một cách chế biến món bún này khác nhau. Chính điều đó đã tạo nên sự đa dạng cho món ăn này. 
Để làm nên món bún bề bề thơm ngon nổi tiếng được dùng để chế biến các món ăn. Những con bề bề phải tươi, trắng  và được đánh bắt tại vùng biển Quảng Ninh. Sở dĩ loại bề bề trắng được chọn để làm bún bề bề là do thớ thịt nhẹ và ngọt hơn bề bề . Để món bún thêm hấp dẫn, các nhà hàng thường cho thêm các loại hải sản lên trênnhư cua, ghẹ, tôm ...
Trong bát bún trắng, người ta cho màu tím của bề bề, màu đỏ của tôm, màu cam nhạt của gạch cua, chả cá vàng ruộm, thêm vài miếng dọc mùng xanh hoặc dưa chua theo sở thích. Khi thưởng thức món bún bề bề này nên ăn kèm với một số loại rau sống. Món ăn có nhiều hải sản, nhưng không bị tanh, từng miếng dai chắc, ngọt thanh mà chỉ bề bề tươi mới mang lại được hương vị này. Thử một thìa nước dùng trong vắt, đậm đà và thanh thanh khiến ai đã nếm thử một lần đều phải tấm tắc khen ngon. Khi thưởng thức bề bề không thể thiếu rau sống, món ăn này đậm đà hương vị hải sản nhưng không hề tanh, từng thớ thịt dai,  ngon, có vị ngọt tự nhiên mà chỉ bề bề tươi mới có.

3.3. Ruốc lỗ 

Ruốc là một loài thuộc họ mực, nhưng một số con chỉ nhỏ bằng ngón chân cái của trẻ em. Chúng sống dưới một cái lỗ nhỏ nên người dân nơi đây gọi là ruốc lỗ. Đây là một món ăn đặc sản Hạ Long, khi ăn giòn dai rất lạ miệng. 
Cách chế biến món ruốc lỗ cũng rất đặc biệt.Người ta lấy lá dâu, rửa sạch rồi bắc xuống đáy nồi, cho vào rồi đậy nắp lại. Khi nồi ruốc sôi, bạn chỉ cần lắc nhẹ vài lần là ruốc chín đều. Khi ruốc chín sẽ chuyển sang màu hồng và tạo thành món ăn, để thưởng thức món này cần có bát mắm tôm tỏi ớt, đường và một số loại rau ăn kèm như khế chua, chuối chát, lá mơ, lá đinh lăng. ...Còn gì tuyệt hơn khi nhâm nhi với vài ly rượu quốc lủi. 
bai bien hon gai

4. Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hòn Gai

4.1. Cụm Di tích Văn hóa Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là điểm du lịch cho những ai yêu thích chinh phục núi non. Ngọn núi này có độ cao hơn 200m so với mực nước biển và nằm ở trung tâm Hạ Long, rất gần bãi tắm Hòn Gai nên  rất thuận tiện đi lại.Một tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng mỏ. 
Từ đỉnh Bài Thơ, bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng của Vịnh Hạ Long mà bạn sẽ không  tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Chính vì vậy, rất nhiều bài thơ nổi tiếng đã ra đời tại đây và đó là lý do. vì sao núi này có tên là Bài Thơ. 
Nếu đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​lá cờ đỏ  sao vàng  phất phới như thế nào. Biểu tượng của cuộc chiến lâu dài với Pháp. Trên đỉnh núi còn có  tấm bia  khắc chữ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử núi Bài Thơ và đăng ký sống ảo trên tấm bia  này.

4.2. Bảo tàng Quảng Ninh 

Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến ​​trúc nghệ thuật độc đáo ở Quảng Ninh, chỉ cách bãi biển Hòn Gai 7 phút đi xe máy. Vì vậy, nếu bạn đến Bãi biển Hòn Gai để vui chơi, hãy ngâm mình. Bảo tàng Quảng Ninh để cùng chiêm ngưỡng và khám phá địa điểm du lịch độc đáo này.
Bảo tàng Quảng Ninh được hoàn thành vào cuối năm 2013 và ngày càng trở thành điểm du lịch hấp dẫn  được nhiều du khách yêu thích. Bảo tàng Quảng Ninh là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh với vốn hạt giống. Vốn đầu tư  hơn 900 tỷ đồng, dự án này được quản lý và giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình xây dựng. 
Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều trong  tuần (trừ thứ Hai cuối tháng). Giá vé vào cửa bảo tàng là 40.000 đồng / lượt người lớn; 20.000 đồng / người cho sinh viên và 10.000 VND / người cho trẻ em. Đặc biệt người khuyết tật, trẻ em  cao dưới 1,2m được miễn phí. 
bai bien hon gai

4.3. Vịnh Hạ Long 

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới độc đáo. Nó độc đáo bởi nó chứa đựng những di tích quan trọng về sự hình thành và phát triển của lịch sử Trái Đất, là cái nôi của người Việt cổ và hàng nghìn  tác phẩm nghệ  thuật khác. Một trong số đó là Đảo Đá, nhiều hang động kỳ thú hội tụ trong một kỳ quan thiên nhiên thế giới sống động và huyền bí. Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn rất đa dạng về đa dạng sinh học, với hệ sinh thái đặc trưng và đại ngàn vô cùng phong phú. Các loại động thực vật.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TIN BÀI KHÁC
Tour Du Lịch Bắc Kinh Trung Quốc Giá Rẻ Tại Thăng Long Travel 22/04/2024
lịch test 17/04/2024
Tour Bắc Kinh Thượng Hải Từ Hà Nội Có Gì Cần Chuẩn Bị? 08/04/2024
Tour Bắc Kinh Thượng Hải 5 Ngày Tại Thăng Long Travel 25/03/2024
Tour Bắc Kinh 3 Ngày 2 Đêm Giá Ưu Đãi Tại Thăng Long Travel 11/03/2024
Tour Bắc Kinh Tử Cấm Thành - Chuyến du lịch khám phá văn hóa Trung Hoa 26/02/2024
Tour du lịch Bắc Kinh Thượng Hải, khám phá trọn vẹn đất nước Trung Hoa 12/02/2024
Tour đi Thượng Hải Bắc Kinh - Ngắm Trung Hoa dưới góc nhìn của bạn! 29/01/2024
Khám Phá Vẻ Đẹp Mỹ với Gói Du Lịch Trọn Gói Giá Rẻ 18/01/2024
Kế hoạch đi tour du lịch Úc 10 ngày 9 đêm trọn vẹn, hấp dẫn 18/01/2024

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ SỰ KIỆN THĂNG LONG TRAVEL Thông tin cần biết Kết nối với chúng tôi
Địa chỉ: 23/97 Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Email: booking@dulichthanglong.vn
Hotline: 087.903.6688 - 024.3882.6688
Website: thanglongtravel.vn
Đăng ký nhận thông tin khuyến mãi
Đăng ký
MSDN: 0109271431 do sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 17/07/2020
Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế số 01-1753/2022 TCDL-GP LHQT cấp
 ngày 06/06/2022

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ
SỰ KIỆN THĂNG LONG TRAVEL
Địa chỉ: 23/97 Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Email: booking@dulichthanglong.vn
Hotline: 087.903.6688 - 024.3882.6688
MSDN: 0109271431 do sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 17/07/2020
Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế số 01-1753/2022 TCDL-GP LHQT cấp
 ngày 06/06/2022
ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ
Chính sách và quy định chung

30 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Thăng Long Travel | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin